วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2556

งานสอบแก้

ประวัติและที่มาของ iOS

 iOS
        (ก่อนหน้าiPhone OS ) เป็นระบบปฏิบัติการมือถือที่พัฒนาและจัดจำหน่ายโดยบริษัท Apple Incออกจำหน่ายในปี 2007 สำหรับiPhoneและiPod Touch ของมันได้รับการขยายเพื่อรองรับอุปกรณ์ที่แอปเปิ้ลอื่น ๆ เช่นiPadและโทรทัศน์แอปเปิ้ล
       ซึ่งแตกต่างจากไมโครซอฟท์ ’s Windows CE (Windows โทรศัพท์ ) และGoogle ’s Android , แอปเปิ้ลไม่ได้ใบอนุญาตสำหรับการติดตั้ง iOS บนฮาร์ดแวร์ที่ไม่ใช่แอปเปิ้ล ณ วันที่ 12 มิถุนายน 2012 , แอปเปิ้ลที่ App Storeมีมากกว่า 650,000 โปรแกรม iOS ซึ่งได้รับการเรียกรวมดาวน์โหลดมากกว่า 30 ล้านครั้ง มันมีส่วนแบ่ง 16% จากมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการหน่วยที่ขายในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2010 หลังทั้งสองของ Google ’s AndroidและNokia ’s Symbian ในเดือนพฤษภาคม 2010 ในประเทศสหรัฐอเมริกาก็คิดเป็น 59% ของการใช้โทรศัพท์มือถือบนเว็บของข้อมูล(รวมถึงการใช้ทั้งบนไอพอดทัชและไอแพด )
         ส่วนติดต่อผู้ใช้ของ iOS ขึ้นอยู่กับแนวคิดของการจัดการตรงโดยใช้ท่าทางสัมผัสหลาย . องค์ประกอบการควบคุมการเชื่อมต่อประกอบด้วยเลื่อนสวิตช์และปุ่ม เพื่อตอบสนองผู้ใช้ป้อนเป็นได้ทันทีและให้อินเตอร์เฟซของเหลว ปฏิสัมพันธ์กับระบบปฏิบัติการรวมถึงท่าทางเช่นรูด , แตะ , หยิกและหยิกย้อนกลับซึ่งทั้งหมดนี้มีความหมายเฉพาะในบริบทของระบบปฏิบัติการ iOS และอินเตอร์เฟซแบบมัลติทัชของมัน ภายในaccelerometersถูกนำมาใช้โดยการใช้งานบางอย่างเพื่อตอบสนองต่อการสั่นของอุปกรณ์ (หนึ่งผลเหมือนกันคือคำสั่ง undo) หรือหมุนมันในสามมิติ (หนึ่งผลร่วมกันคือการเปลี่ยนจากแนวตั้งเป็นโหมดแนวนอน)
iOS มาจากOS Xกับที่มันหุ้นดาร์วินรากฐานและดังนั้นจึงเป็นUnixระบบปฏิบัติการ
ใน Ios, มีสี่เป็นชั้น abstractionหลักของระบบปฏิบัติการชั้น: Core Servicesชั้นชั้น Media, และโกโก้ Touchชั้น รุ่นปัจจุบันของระบบปฏิบัติการ (IOS 5.1.1) อุทิศ 1-1.5 GB ของหน่วยความจำแฟลชของอุปกรณ์สำหรับพาร์ติชันระบบที่ใช้ประมาณ 800 MB ของพาร์ติชันที่ (ที่แตกต่างกันไปตามรุ่น) สำหรับ iOS ตัวเอง
 ระบบปฏิบัติการได้เปิดตัวกับiPhoneที่Macworld Conference & Expo , 9 มกราคม 2007 และเปิดตัวในเดือนมิถุนายนของปีที่ในตอนแรกแอปเปิ้ลวรรณกรรมการตลาดไม่ได้ระบุชื่อแยกต่างหากสำหรับระบบปฏิบัติการที่ระบุเพียง ที่ “iPhone รัน OS X” ในขั้นต้นการใช้งานของบุคคลที่สามไม่ได้รับการสนับสนุน สตีฟจ็อบส์เป็นที่ถกเถียงกันว่านักพัฒนาสามารถสร้างโปรแกรมประยุกต์บนเว็บว่า “จะทำตัวเหมือนปพลิเคชันบน iPhone พื้นเมือง” ที่ 17 ตุลาคม 2007, แอปเปิ้ลประกาศว่าซอฟท์แว Kit พื้นเมืองพัฒนา (SDK) อยู่ภายใต้การพัฒนาและการที่พวกเขา วางแผนที่จะนำมัน “อยู่ในมือนักพัฒนา ‘ในเดือนกุมภาพันธ์” ที่ 6 มีนาคม 2008, แอปเปิ้ลปล่อยออกมาก่อนเบต้าพร้อมกับชื่อใหม่สำหรับระบบปฏิบัติการ: “iPhone OS”
      แอปเปิ้ลได้เปิดตัว iPod touch, ซึ่งมีมากที่สุดของความสามารถที่ไม่ใช่โทรศัพท์ของ iPhone แอปเปิ้ลยังขายได้มากกว่าหนึ่งล้าน iPhones ในช่วงเทศกาลวันหยุด 2007 ที่ 27 มกราคม 2010, แอปเปิ้ลประกาศ iPad, featuring หน้าจอขนาดใหญ่กว่า iPhone และ iPod touch และได้รับการออกแบบสำหรับการท่องเว็บการบริโภคสื่อและการอ่านiBooks .
     ในเดือนมิถุนายน 2010, OS iPhone ของ Apple แบรนเป็น “iOS” เครื่องหมายการค้า “IOS” ได้ถูกใช้โดยซิสโก้มานานกว่าทศวรรษสำหรับระบบปฏิบัติการของIOSที่ใช้ในเราเตอร์ของมัน เพื่อหลีกเลี่ยงการใด ๆ ที่อาจเกิดขึ้นคดี, แอปเปิ้ลได้รับใบอนุญาต “IOS” เครื่องหมายการค้าจากซิสโก้

ประวัติรุ่น
  แอปเปิ้ลได้รับใบอนุญาตเครื่องหมายการค้าสำหรับ “iOS” จากซิสโก้ซิสเต็มส์ (ซึ่งเป็นเจ้าของIOS ), บริษัท เดียวกันกับที่แอปเปิ้ลได้ตัดสินข้อพิพาทก่อนหน้านี้มากกว่า “iPhone” เครื่องหมายการค้า
      Apple เปิดตัว iOS 4 เมื่อ June 21, 2010, สามวันก่อนiPhone 4 , ในความพยายามที่จะลดความเครียดในเซิร์ฟเวอร์ของ Apple
     iOS 4 คือรุ่นแรกของ OS ที่จะอัพเกรดฟรีใน iPod touch; แอปเปิ้ลได้ค่าบริการ 4.99 $ สำหรับการอัพเกรดก่อนหน้านี้ แอปเปิ้ลก่อนหน้านี้ประกาศว่าผู้ใช้ iPad กับซอฟต์แวร์ 3.x จะได้รับการอัพเกรดฟรีเพื่อไปปล่อย (4.x) ที่สำคัญ
    iOS 4.0.1 รวมการแก้ไขเพื่อให้การรับสัญญาณบ่งชี้ที่มีความแข็งแรง (s) มันถูกปล่อยออกที่กรกฎาคม 15, 2010, แอปเปิ้ลวันก่อนที่จะเป็นเจ้าภาพจัดงานแถลงข่าวเพื่อหารือเกี่ยวกับการตอบสนองในการเผยแพร่อย่างกว้างขวางปัญหาเสาอากาศ iPhone แอปเปิ้ลยังปล่อย iOS 3.2.1 สำหรับiPadซึ่งเอ็นดูแท็บเล็ตของ Wi-Fi เชื่อมต่อการเล่นวิดีโอและสำเนาและวางสำหรับสิ่งที่แนบไฟล์ PDF ท่ามกลางการปรับปรุงอื่น ๆ
     iOS 4.1 สำหรับiPhoneและ iPod touch ได้รับการปล่อยตัวเมื่อ 8 กันยายน 2010; การปรับปรุงแก้ไขข้อบกพร่องบางอย่างที่รายงานโดยผู้ใช้งานแบตเตอรี่ที่ดีขึ้นและเพิ่มคุณสมบัติใหม่หลายประการ:
ศูนย์เกมซึ่งช่วยให้นักเล่นเกมที่จะเล่นหลายเกมออนไลน์, อัปโหลดคะแนนสูงและความสำเร็จปลดล็อค (แต่แอปเปิ้ลออกมาจากศูนย์เกม3G iPhoneเพราะจากรายงานผลการดำเนินงานช้า)
ความสามารถในการสลับการตรวจการสะกดและปิด
การถ่ายภาพ HDR (4 iPhone และ 4S เท่านั้น)
ปิงซึ่งเป็นเครือข่ายทางสังคมดนตรีและการค้นพบเครื่องมือ
      iOS 4.1 การอัปเดตการตั้งค่าของผู้ให้บริการซึ่ง (ในเวลาในประเทศสหรัฐอเมริกาว่าAT & T 8.0 เท่านั้น) ในเวลาเดียวกัน, ทีวีเช่ากลายเป็นโชว์ที่มีอยู่บนiTunes Store สหรัฐ .
      iOS 4.2 ก็ไม่เคยปล่อยออกมา แต่แทนที่จะ iOS 4.2.1 ได้รับการปล่อยตัวเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2010 มันเข้ากันได้เพิ่ม iPad นอกจากนี้บน iOS 4.2.5 ได้เปิดตัวเป็นรุ่นสาธิตสำหรับCDMAรุ่นของiPhone 4 . นี้ iPhone 4 ตัวแปรได้รับการปล่อยตัวสำหรับVerizon Wirelessลูกค้าในสหรัฐอเมริกาเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2011 แต่ก่อนการสั่งซื้อพร้อมใช้งานสำหรับลูกค้าที่มีคุณภาพ Verizon Wireless 3 กุมภาพันธ์ รุ่นออกมาพร้อมกับโทรศัพท์, 4.2.6, มีการเปลี่ยนแปลง UI บางเล็กน้อยเฉพาะสำหรับรุ่นของโทรศัพท์ CDMA ได้แก่ “จุดที่มีสัญญาณส่วนบุคคล” สวิทช์ในการตั้งค่า app บริการซึ่งจะต้องมีการเปิดใช้งานโดยผู้ให้บริการเพื่อให้ คุณลักษณะที่จะใช้งาน นี้กลายเป็นที่ใช้ได้สำหรับการซื้อจาก Verizon เป็นแผนแยกกันตามที่เป็นอยู่ในปัจจุบันเป็นไปได้ในมาร์ทโฟนอื่น ๆ
      iOS 4.3 ถูกปล่อยออกมาให้ประชาชนวันที่ 9 มีนาคม, 2011, สองวันก่อน2 iPadที่มีอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา นอกจากคุณสมบัติก่อนหน้านี้ปล่อยสาธารณะของ iOS 4.3 รวมคุณสมบัติใหม่ ๆ เช่น Nitro JavaScript เครื่องยนต์ในSafariทำให้ Safari ทำงานได้ถึงสองครั้งที่รวดเร็วเป็นไปตามแอปเปิ้ล Sharing แรก iTunes ยังได้รับการแก้ไขที่สำคัญใน iOS 4.3; มันช่วยให้ผู้ใช้เชื่อมต่อไปยังบ้านของพวกเขาWi-Fiเครือข่ายและสตรีมเนื้อหาจากอุปกรณ์ iOS กับลำโพงทีวีและอุปกรณ์อื่น ๆ หรือในทางกลับกันจุดที่มีสัญญาณส่วนบุคคลสำหรับ iPhone 4 มีคุณลักษณะใหม่ที่เป็น iPhone GSM (ออกก่อนหน้านี้ กับ iPhone Verizon CDMA) ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างบริการ Wi-Fiเครือข่ายกับ iPhone 4 และจัดให้มีการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ถึงห้าอุปกรณ์อื่น ๆ ในVerizon Wireless , สามเมื่อAT & T นอกจากนี้ด้านข้าง ปุ่มบน iPad ขณะนี้ปรับแต่งได้ที่มีผู้ใช้สามารถที่จะใช้อย่างใดอย่างหนึ่งเป็นเสียงระบบปิดหรือเป็นล็อคการหมุนหน้าจอ iOS 4.3 ไม่ได้ถูกปล่อยออกมาสำหรับ iPhones CDMA ซึ่งอยู่บน 4.2.x รุ่นจนกว่าพวกเขาจะได้ปรับปรุง เพื่อ iOS 5 กับส่วนที่เหลือของสาย iOS เมื่อ 12 ตุลาคม 2011
     iOS 5.0 และคุณลักษณะของมันถูกประกาศเมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่อยู่ WWDC ปราศรัย 2011 การปรับปรุงที่ได้รับการปล่อยตัว 18:00 GMTเมื่อ 12 ตุลาคม 2011 iOS 5 นำiCloudบริการและศูนย์การแจ้งเตือนเช่นเดียวกับการปรับปรุงการปพลิเคชันพื้นเมืองเช่นกล้อง ระบบปฏิบัติการยังมีการใช้งานใหม่เช่น “เตือน” app และ “ที่แผงหนังสือ” บ้านโฟลเดอร์พิเศษของหน้าจอและหมวดหมู่ที่ App Store ที่มีปพลิเคชันหนังสือพิมพ์และนิตยสาร ” iMessage”เป็นโปรแกรมที่ช่วยให้ผู้ใช้ iPod touch, iPhone และ iPad ในการสื่อสารมากเช่นบริการแชทที่ใช้เฉพาะระหว่างอุปกรณ์เหล่านี้ คุณลักษณะ iMessage ได้รับการผนวกเข้ากับ “ข้อความ” แอพลิเคชันบน iPhone การประยุกต์ใช้ iPod บน iPhone และ iPad ได้รับตอนนี้แยกออกเป็นดนตรีและการประยุกต์ใช้วิดีโอเช่นเดียวกับที่มันได้เคยใน iPod touch เกี่ยวกับiPhone 4Sเสมือนผู้ช่วยที่ชื่อสิริถูกบันทึก สิริช่วยให้ผู้ใช้เพื่อพูดคุยกับ iPhone ของพวกเขา 4S และดำเนินการต่างๆให้ส่งข้อความให้สร้างการแจ้งเตือนและทำการค้นหาทางอินเทอร์เน็ต ระบบปฏิบัติการใหม่นี้ยังมีการรวม Twitter อุปกรณ์ทั้งหมดในขณะนี้สามารถติดตั้งโดยไม่ต้องใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะหรือแล็ปท็อปคอมพิวเตอร์ เกือบทุกระบบปพลิเคชันที่ถูกปรับปรุงด้วยคุณสมบัติใหม่หรืออินเตอร์เฟซที่ออกแบบใหม่ นอกจากนี้ยังเพิ่มการรักษาความปลอดภัยที่ปรับปรุงและแก้ไขข้อผิดพลาด ตามที่แอปเปิ้ล, OS ใหม่มีมากกว่า 200 คุณสมบัติใหม่
     iOS 5.0.1 ได้รับการปล่อยตัวในพฤศจิกายน 2011 การปรับปรุงนี้รวมแล้วจำนวนของการแก้ไขข้อบกพร่องต่างๆและปรับปรุงความปลอดภัยการปรับปรุงยังแก้ปัญหาแบตเตอรี่กับอุปกรณ์ใหม่และข้อผิดพลาดกับiCloudบริการและ รวมมีการแก้ไขข้อบกพร่องต่าง ๆ อื่น ๆ และบางวิธีการใหม่สำหรับนักพัฒนา
     iOS 5.1 มีการประกาศไปพร้อมกับiPadและApple TV (รุ่น 3) ในช่วงเหตุการณ์กดพิเศษที่ Yerba Buena ศูนย์ศิลปะในซานฟรานซิสโกเมื่อ 7 มีนาคม 2012 ไม่มากจากเหตุการณ์ที่ได้ทุ่มเทเพื่อซอฟแวร์ใหม่ ปล่อยและจะถูกมองโดยทั่วไปเป็นรุ่นที่เพิ่มขึ้นน้อยที่สุดต่อมาในวันนั้นผู้ใช้ iOS อุปกรณ์ก็สามารถที่จะอัพเกรดระบบปฏิบัติการใหม่คุณสมบัติใหม่รวมถึงการสนับสนุนสิริในภาษาญี่ปุ่นเช่นเดียวกับ ความสามารถในการลบภาพถ่ายจากภาพ Streamเมื่ออุปกรณ์ iOS  iPad ยังได้รับแอพพลิเคกล้องที่ออกแบบใหม่แบบ over-the-air จำกัด การดาวน์โหลด 3G จาก App Store เพิ่มขึ้นจาก 20 MB ถึง 50 MB
     iOS 5.1.1 ได้เปิดตัวในฤดูใบไม้ผลิของ 2012การปรับปรุงนี้รวมจำนวนของการแก้ไขข้อบกพร่องต่างๆและปรับปรุงความปลอดภัยมันเป็นรุ่นสุดท้ายที่จะสนับสนุนการเดิมiPadและรุ่นที่ 3 iPod Touch ของ .
     iOS 6 ได้ประกาศเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 ณ ของ Apple WWDC เหตุการณ์ปราศรัย 2012 มีอยู่มากกว่า 200 คุณสมบัติใหม่ใน iOS 6 ได้แก่ :
  • หน้าซอฟท์แวทำแผนที่แอปเปิ้ลใหม่ ( TomTomมากกว่าGoogle Maps ) เปิดโดยเปิดนำร่องการจราจรและสะพานลอย
  • สิริสนับสนุนiPad Generation, 3 กีฬาภาพยนตร์และร้านอาหาร
  • ของ Facebookบูรณาการ (คล้ายกับTwitterบูรณาการใน iOS 5) โพสต์โดยตรงไปยังFacebook , รายชื่อ, ปฏิทิน Apps และชอบและเพลง
  • ที่ใช้ร่วมกันภาพ Stream
  • สมุดบัญชีเงินฝาก
  • FaceTimeมากกว่าโทรศัพท์มือถือ
  • สิ่งอำนวยความสะดวก App โทรศัพท์ใหม่
  • การเปลี่ยนแปลงใน App จดหมาย
  • iCloud แท็บใน Safari
  • สิ่งอำนวยความสะดวก Accessablity ใหม่
  • ร้านค้า Remodeled (iTunes, App Store และ iBooks)
  • คุณลักษณะใหม่สำหรับประเทศจีน
  • อินเตอร์เฟซใหม่นี้เป็นเพราะจะเปิดตัวในฤดูใบไม้ร่วงของ 2012
คุณสมบัติ
  หน้าจอหลัก

(แสดงโดยและรู้จักกันว่า “ สปริง ”) จะแสดงการประยุกต์ใช้ไอคอนและท่าเรือที่ด้านล่างของหน้าจอที่ผู้ใช้สามารถ pin ปพลิเคชันที่ใช้บ่อยที่สุดของพวกเขา หน้าจอหลักจะปรากฏเมื่อใดก็ตามที่ผู้ใช้สวิทช์บนอุปกรณ์หรือกดปุ่ม “Home” (ปุ่มที่มีอยู่จริงบนอุปกรณ์) หน้าจอมีแถบสถานะด้านบนเพื่อแสดงข้อมูลเช่นเวลา, ระดับแบตเตอรี่และความแรงของสัญญาณ ส่วนที่เหลือของหน้าจอเพื่อรองรับการประยุกต์ใช้ในปัจจุบัน เมื่อรหัสผ่านที่ถูกกำหนดและผู้ใช้ในอุปกรณ์สวิทช์, ล็อคหน้าจอจะปรากฏขึ้น

      แถบสถานะ iPhone 4S แสดงไอคอนของมัน จากซ้ายไปขวา: ความแรงของสัญญาณ , ผู้ให้บริการไร้สายชื่อ, Wi-FiความแรงของสัญญาณVPNการเชื่อมต่อที่เวลาล็อคปฐมนิเทศบริการสถานที่, นาฬิกาปลุก,
TTYสถานะสะท้อน AirPlay และแบตเตอรี่ (ยังไม่ภาพ: โหมดเครื่องบิน , โอนสาย , ล็อคอุปกรณ์ฮอตสปอตส่วนบุคคล , เครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่โหมดเสียงพื้นหลัง, บลูทูธ , WiFi ซิงค์ตัวบ่งชี้กิจกรรมของเครือข่ายและร้อยละแบตเตอรี่)
ตั้งแต่ iOS เวอร์ชัน 3.0, ฟังก์ชั่นการค้นหา Spotlight ได้รับการให้บริการบนหน้าซ้ายสุดของหน้าจอหลักที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาผ่านสื่อการประยุกต์ใช้อีเมลติดต่อและไฟล์ที่คล้ายกัน
  โฟลเดอร์

    ด้วย iOS 4 การแนะนำของระบบโฟลเดอร์ที่เรียบง่ายมา เมื่อใช้งานอยู่ในโหมด “กระตุก” ใด ๆ สองสามารถลากด้านบนของแต่ละอื่น ๆ เพื่อสร้างโฟลเดอร์และจากนั้นมาปพลิเคชันเพิ่มเติมสามารถเพิ่มลงในโฟลเดอร์โดยใช้ขั้นตอนเดียวกันได้ถึง 12 บน iPhone และ iPod touch และ 20 ใน iPad ชื่อสำหรับโฟลเดอร์ที่ถูกเลือกโดยอัตโนมัติตามประเภทของการใช้งานภายใน แต่ชื่อยังสามารถแก้ไขได้โดยผู้ใช้
  การแจ้งเตือน

  ใน iOS 5 ปรับปรุงคุณลักษณะการแจ้งเตือนที่ถูกออกแบบใหม่อย่างสมบูรณ์ การแจ้งเตือนในขณะนี้ตรวจทานในหน้าต่างซึ่งสามารถลากลงมาจากด้านบนของหน้าจอหากผู้ใช้สัมผัสที่ได้รับการแจ้งเตือนเขา / เธอจะไปที่โปรแกรมประยุกต์ที่ส่งการแจ้งเตือน
  การใช้งานรวมแล้ว

   หน้าจอหลักที่มี iOS เหล่านี้ “ปพลิเคชัน” เริ่มต้น บางส่วนของโปรแกรมเหล่านี้จะถูกซ่อนไว้ตามค่าเริ่มต้นและเข้าถึงได้โดยผู้ใช้ผ่านการตั้งค่า app หรือวิธีอื่นสำหรับอินสแตนซ์, Nike + iPodสามารถใช้งานได้ผ่านการตั้งค่า app
สัมผัส iPod ยังคงมีการใช้งานเดียวกันที่มีอยู่ตามค่าเริ่มต้นบน iPhone ด้วยข้อยกเว้นของปพลิเคชันโทรศัพท์, ข้อความเข็มทิศและกล้องถ่ายรูป (ก่อนรุ่นที่ 4) ”iPod” App ก่อนหน้านี้มีอยู่บน iPhone ได้แยกออกเป็นสองปพลิเคชันที่มี iOS 5, ฟังเพลงและถ่ายเป็นมันมักจะได้รับใน iPod touch แถวล่างของโปรแกรมจะใช้ในการวาดภาพวัตถุประสงค์หลักใน iPod touch ของ: เพลง, วิดีโอ, Safari และ App Store (เค้าโครง Dock ถูกเปลี่ยนแปลงในการปรับปรุง 3.1) สำหรับการสร้าง iPod Touch 4 จะมี FaceTime และกล้องและเค้าโครงท่าเรือได้เปลี่ยนไปฟังเพลง, Mail, Safari วิดีโอ, ในฐานะของ iOS 5.0 “iMessage” จะใช้ได้บนทุกอุปกรณ์ iOS ทำงาน iOS 5 iMessage เป็นอย่างมีประสิทธิภาพรุ่นของ app ข้อความ iPhone ที่จะส่งข้อความฟรีหรือข้อความมัลติมีเดียไปยังอุปกรณ์อื่น ๆ iOS (คล้ายกับBlackBerry Messenger )
iPad มาพร้อมกับการใช้งานเช่นเดียวกับไอพอดทัชไม่รวมหุ้น, อากาศ, นาฬิกาเครื่องคิดเลข, และ Nike + iPod app ปพลิเคชันเพลงและวิดีโอมีให้แยกเป็นใน iPod touch แม้จะ (เช่นบน iPhone) app เพลงที่ชื่อ “iPod” ถึงแม้ว่าที่ถูกเปลี่ยนแปลงใน iOS 5 ถึง “เพลง”, เพื่อให้ตรงกับอุปกรณ์อื่น ๆ ในครอบครัว มากที่สุดของการใช้งานเริ่มต้นจะถูกเขียนใหม่ทั้งหมดเพื่อใช้ประโยชน์จากจอแสดงผลขนาดใหญ่ของ iPad เค้าโครงเริ่มต้นที่ท่าเรือรวมถึง Safari, Mail ภาพถ่ายและเพลง
    พร้อมการใช้งาน

     ก่อนที่ iOS 4, มัลติทาสกิ้งถูก จำกัด ให้เลือกการใช้งานแอปเปิ้ลรวมอยู่ในอุปกรณ์และอาเรย์ของการปรับเปลี่ยน jailbroken เริ่มต้นด้วย iOS 4 บน 3 รุ่นที่ใหม่กว่าและอุปกรณ์ iOS, มัลติทาสกิ้งได้รับการสนับสนุนผ่านพื้นหลังเจ็ดAPIs :
  1. เสียงพื้นหลัง – แอพลิเคชันยังคงทำงานในพื้นหลังตราบเท่าที่มันจะเล่นเสียงหรือเนื้อหาวิดีโอ
  2. Voice over IP – แอพลิเคชันจะถูกระงับเมื่อมีสายโทรศัพท์ไม่ได้อยู่ในความคืบหน้า
  3. สถานที่ตั้งของพื้นหลัง – แอพลิเคชันจะได้รับแจ้งการเปลี่ยนแปลงสถานที่
  4. กดแจ้งที่
  5. การแจ้งท้องถิ่น – ตารางเวลาการประยุกต์ใช้การแจ้งเตือนในพื้นที่ที่จะส่งมอบในเวลาที่กำหนดไว้
  6. เสร็จงาน – โปรแกรมจะถามระบบสำหรับเวลาพิเศษเพื่อให้เป็นงานที่ได้รับ
  7. สลับ app รวดเร็ว – โปรแกรมไม่รันโค้ดใด ๆ และอาจถูกลบออกจากหน่วยความจำในเวลาใด ๆ 
    การใช้งานที่สวิตชิ่ง

      ดับเบิลคลิกที่ปุ่มที่บ้านเปิดใช้งานแอพลิเคชันสลับ อินเตอร์เฟซที่ท่าเรือเหมือนเลื่อนจะปรากฏขึ้นจากด้านล่างย้ายเนื้อหาของหน้าจอขึ้น เลือกไอคอนสวิทช์ไปยังโปรแกรมประยุกต์ ไปทางซ้ายจะเป็นไอคอนที่ทำงานเป็นตัวควบคุมเพลง, ล็อคการหมุนและบน iOS 4.2 ขึ้นไปควบคุมปริมาณ โฮลดิ้งไอคอนสั้น ๆ ที่ทำให้พวกเขา “กระตุก” (คล้ายกับหน้าจอ) และช่วยให้ผู้ใช้สามารถบังคับให้ออกจากโปรแกรมประยุกต์โดยใช้เพียงแตะที่วงกลมสีแดงลบที่ปรากฏอยู่ที่มุมของ icon app ของ
การใช้งานที่สวิตชิ่ง


      เกมCenter
    
      เกมศูนย์เป็นออนไลน์ หลาย ”เครือข่ายการเล่นเกมทางสังคม” ที่ออกโดยแอปเปิ้ลจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถ “เชิญเพื่อนที่จะเล่นเกมเริ่มเกมหลายคู่ที่ผ่านการติดตามความสำเร็จของพวกเขาและเปรียบเทียบคะแนนสูงของพวกเขาเกี่ยวกับ คณะผู้นำ. “ iOS 5 และเหนือเพิ่มการสนับสนุนสำหรับรายละเอียดภาพถ่ายศูนย์เกมได้มีการประกาศในช่วงเหตุการณ์ iOS ตัวอย่างที่ 4 จัดโดยแอปเปิ้ลเมื่อ 8 เมษายน 2010 ตัวอย่างที่ถูกปล่อยออกไปให้นักพัฒนาแอปเปิ้ลที่ลงทะเบียนในเดือนสิงหาคมมันถูกปล่อยออกเมื่อ 8 กันยายน 2010 ด้วย iOS 4.1 บน iPhone 4, 3GS iPhone และ iPod touch รุ่นที่ 2 รุ่นที่ผ่าน 4ศูนย์เกมที่ทำต่อสาธารณชนครั้งแรกใน iPad กับ iOS 4.2.1 มีการสนับสนุนสำหรับการไม่มี3G iPhoneและiPhone เดิม . อย่างไรก็ตามศูนย์เกมเป็นทางการที่มีอยู่ใน iPhone 3G ผ่านสับ


      การพัฒนา

      SDKการใช้งานจะต้องเขียนและเรียบเรียงโดยเฉพาะสำหรับ iOS และสถาปัตยกรรม ARM ซาฟารี เว็บเบราเซอร์ที่สนับสนุนโปรแกรมเว็บเบราว์เซอร์เช่นเดียวกับเว็บอื่น ๆ ผู้มีอำนาจของบุคคลที่สามแอพพลิเคชันที่ใช้ได้สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ iOS 2.0 และภายหลังผ่านแอปเปิ้ลที่ App Store .
iOS SDK
                                          iOS SDK รวมอยู่ใน Xcode 3.1

        ที่ 17 ตุลาคม 2007 ในจดหมายเปิดผนึกที่โพสต์ไปยังแอปเปิ้ล “ข่าวร้อน” เว็บล็อก, สตีฟงานประกาศว่าชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ (SDK) จะให้บริการแก่บุคคลที่สามพัฒนาในเดือนกุมภาพันธ์ 2008  SDK ได้รับการปล่อยตัว วันที่ 6 มีนาคม, 2008, และช่วยให้นักพัฒนาที่จะทำให้โปรแกรมสำหรับ iPhone และ iPod touch รวมทั้งทดสอบพวกเขาใน “จำลอง iPhone” อย่างไรก็ตามการโหลดแอพลิเคชันบนอุปกรณ์เป็นไปได้เฉพาะหลังจากจ่ายค่าสำหรับนักพัฒนาโปรแกรม iPhone
      ค่าธรรมเนียมในการเข้าร่วมโปรแกรมตามลำดับสำหรับ iOS และ OS X ถูกระบุไว้ที่ $ 99.00 ต่อใบอนุญาตให้นักพัฒนา นี้ค่าธรรมเนียม $ 99.00 จะต้องชำระเป็นประจำทุกปีเพื่อให้นักพัฒนาที่จะรักษาสิทธิ์ของพวกเขา ณ วันที่ 20 กรกฎาคม 2010, แอปเปิ้ลเปิดตัว Xcode บน Mac ร้านค้าของ App ฟรีดาวน์โหลดสำหรับทุก OS X Lion ผู้ใช้ ผู้ใช้สามารถสร้างและพัฒนาแอพพลิเค iOS ใช้สำเนาฟรี Xcode แต่พวกเขาไม่สามารถโพสต์ให้ร้าน App หรือทำกำไรจากการใช้งานได้โดยไม่ต้องจ่ายเงินก่อนสำหรับนักพัฒนา iPhone $ 99.00 หรือ Mac ค่าธรรมเนียมหลักสูตรนักพัฒนา
ตั้งแต่การเปิดตัวของXcode 3.1 , Xcode เป็นสภาพแวดล้อมการพัฒนาสำหรับ iOS SDK การใช้งาน iPhone เช่น iOS และ OS X, เขียนในวัตถุประสงค์-C .
นักพัฒนาสามารถที่จะกำหนดราคาใด ๆ ข้างต้นขั้นต่ำที่กำหนดไว้สำหรับการใช้งานของพวกเขาที่จะกระจายผ่านทางApp Store ที่ซึ่งแอปเปิ้ลจะใช้เวลา 30% ของรายได้ (อื่น ๆ 70% ไปที่นักพัฒนา) อีกวิธีหนึ่งที่พวกเขาอาจเลือกที่จะปล่อยโปรแกรมฟรีและไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าใช้จ่ายใด ๆ ที่จะปล่อยหรือแจกจ่ายใบสมัครยกเว้นค่าสมาชิก

   Jailbreaking

        นับตั้งแต่รุ่นแรกของ iOS ได้รับภายใต้ความหลากหลายของ hacks ที่แตกต่างกันศูนย์กลางรอบเพิ่มฟังก์ชันการทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตแอปเปิ้ลก่อนที่จะเปิดตัวครั้งแรกของ 2008 พื้นเมืองiOS App Store , แรงจูงใจหลักสำหรับ jailbreaking คือการติดตั้งแอพพลิเคชันของบุคคลที่สามซึ่งไม่ได้รับอนุญาตจากแอปเปิ้ลในเวลาแอปเปิ้ลอ้างว่ามันจะไม่ปล่อยอัพเดตซอฟแวร์ iOS ที่ออกแบบมา โดยเฉพาะที่จะทำลายเครื่องมือเหล่านี้ (ที่นอกเหนือจากการใช้งานที่ดำเนินการปลดล็อคซิม ) แต่กับแต่ละที่ตามมา iOS ปรับปรุงก่อนหน้านี้ un-patched หาประโยชน์ jailbreak มี patched ปกติ
นับตั้งแต่การมาถึงของแอปเปิ้ลของพื้นเมืองที่เก็บ iOS App และพร้อมกับการประยุกต์ใช้ IT-บุคคลที่สามแรงจูงใจทั่วไปของ jailbreaking มีการเปลี่ยนแปลงคนแหกคุกด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันจำนวนมากรวมทั้งแอพพลิเคละเมิดลิขสิทธิ์ App Store, เข้าถึงระบบแฟ้ม, การติดตั้งธีมอุปกรณ์ที่กำหนดเองและปรับเปลี่ยนอุปกรณ์สปริง .ในอุปกรณ์บาง jailbreaking ยังทำให้มันเป็นไปได้ที่จะติดตั้งระบบปฏิบัติการทางเลือกเช่น Android และเคอร์เนล
ในปี 2010 มูลนิธิพรมแดนอิเล็กทรอนิกส์ (EFF) ประสบความสำเร็จเชื่อว่าสำนักงานลิขสิทธิ์ของสหรัฐที่จะปฏิเสธข้อเรียกร้องของ Apple ว่า jailbreaking มีการละเมิดDigital Millennium Copyright Act (DMCA) และประกาศว่า jailbreaking iOS เป็นกฎหมายในสหรัฐอเมริกา

    การจัดการสิทธิแบบดิจิตอล

           ลักษณะปิดและกรรมสิทธิ์ของ IOS ได้รวบรวมการวิจารณ์โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิทธิดิจิตอลสนับสนุนเช่นมูลนิธิพรมแดนอิเล็กทรอนิวิศวกรคอมพิวเตอร์และกิจกรรมBrewster Kahle , Internet กฎหมายผู้เชี่ยวชาญโจนาธาน Zittrainและมูลนิธิซอฟต์แวร์ฟรีที่ประท้วงเหตุการณ์เบื้องต้นของ iPad และมี ที่กำหนดเป้าหมาย iPad ด้วย “ความบกพร่องจากการผลิตโดยได้รับการออกแบบแคมเปญ “ คู่แข่งไมโครซอฟท์ผ่านทางโฆษกของ PR, การวิพากษ์วิจารณ์การควบคุมของ Apple มากกว่าแพลตฟอร์มของ
ที่ปัญหาข้อ จำกัด ที่กำหนดโดยการออกแบบของ iOS มีคือDigital Rights Management (DRM) วัตถุประสงค์เพื่อล็อคสื่อที่ซื้อไปยังแพลตฟอร์มแอปเปิ้ล, รูปแบบการพัฒนา (ต้องสมัครสมาชิกรายปีที่จะแจกจ่ายปพลิเคชันที่พัฒนาขึ้นสำหรับ iOS), ขั้นตอนการอนุมัติจากส่วนกลางสำหรับแอพพลิเค เช่นเดียวกับแอปเปิ้ลการควบคุมทั่วไปและ จำกัด ขอบเขตของแพลตฟอร์มตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ปัญหาความสามารถในการแอปเปิ้ลจากระยะไกลปิดหรือลบปพลิเคชันที่จะเป็น
บางคนในชุมชนมีเทคโนโลยีได้แสดงความกังวลว่าล็อคลง iOS แสดงถึงแนวโน้มการเติบโตในแนวทางของ Apple กับคอมพิวเตอร์โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปลี่ยนแอปเปิ้ลออกไปจากเครื่องที่ hobbyists สามารถ “คนจรจัดด้วย” และทราบที่อาจเกิดขึ้นสำหรับข้อ จำกัด ดังกล่าวเพื่อยับยั้งนวัตกรรมซอฟแวร์อย่างไรก็ตามมีบางด้านนอกของ Apple ที่ได้เปล่งออกมาสนับสนุนสำหรับ iOS ปิดแบบเป็น Facebook พัฒนาโจเฮวิตต์ผู้ได้ประท้วงก่อนหน้านี้กับการควบคุมแอปเปิ้ลมากกว่าฮาร์ดแวร์ของมันเป็น “แบบอย่างที่น่ากลัว” ได้ที่ถกเถียงกันต่อมาปพลิเคชันที่ถูกล็อกใน iPad จะคล้ายกับการใช้งานเว็บและให้การรักษาความปลอดภัยเข้ามา




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น